10 xu hướng street style "bá đạo" nhất trong suốt năm 2015

Thứ năm, 26/11/2015, 15:03 GMT+7

Và cho đến tận thời điểm hiện tại thì sức hút của những xu hướng street style như tua rua, quần ống lửng, áo cổ lọ... vẫn chưa hề giảm sút!

Quần lửng ống loe
 
Vốn là item vừa kinh điển lại thú vị nên quần jeans được sinh ra thêm nhiều kiểu dáng khác lạ. Từ dáng quần jeans cổ điển cơ bản, skinny ôm sát, jeans rách phủi bụi hay ngay cả đến thiết kế rộng “thùng thình” của dáng quần jeans boyfriend đầy cá tính... và mới đây nhất là những chiếc quần jeans ống lửng - xu hướng khuynh đảo từ "màn ảnh nhỏ" đến thời trang đường phố Hàn Quốc!
 
Tuy nhiên, sức hút của những chiếc quần lửng ống loe này đã sang tận những kinh đô thời trang lớn như New York, Paris, London... và xuất hiện kiểu dáng này trên nhiều chất liệu mới như lụa, khaki, cotton chứ không cứ gì denim.
 
1a-af61f
 
1b-af61f
 
1c-af61f
 
1d-af61f
 
1e-af61f

 
Áo bất đối xứng
 
Kiểu dáng high-low vốn chẳng lạ với những chiếc đầm kiêu kỳ. Có điều, khi kiểu dáng phá cách này được áp dụng lên áo thì lại tạo ra một món đồ thời trang mới mang tên Asymmetrical. Đó là những chiếc áo có một bên vạt dài thượt trong khi bên đối lập lại ngắn cũn cỡn, có khi để lộ cả một phần eo. Từ quần shorts, quần dài cho đến đầm midi - item nào cũng có thể diện kèm xu hướng street style mới mẻ này.
 
2a-eb957
 
2c-eb957
 
Váy mặc ngoài quần
 
Xu hướng váy mặc ngoài quần (Dress-over-pants) đang được nhiều nhà thiết kế lăng-xê trong các mùa thời trang gần đây. Tuy không phải là trào lưu mới nhưng nó thổi một làn gió lạ, mang tới sự phá cách cho các bộ sưu tập. Thực tế là xu hướng này từng trở thành đề tài tranh cãi vì phá vỡ quy tắc thời trang, gây sự rườm rà, thừa thãi hay kín đáo thái quá. Song với sự khéo léo của các fashionista, nó lại trở nên sành điệu và được hoan nghênh nhiệt liệt trên các con phố.
 
3a-c0f58
 
3b-c0f58
 
3c-c0f58
Tua rua
 
Từng là biểu tượng của giàu sang và quyền lực và được ứng dụng chủ yếu để trang trí; không rõ từ bao giờ, tua rua đã trở thành một phần không thể thiếu của thời trang. Chỉ biết rằng đã từ rất lâu, quan niệm cố hữu rằng tua rua chỉ gắn liền với phong cách Bohemian, Gypsy hay Hippie phóng khoáng. Những trang phục tua rua dường như cũng chỉ dành cho những cô nàng "dị biệt". Theo sự biến đổi của thời trang cùng tài hoa của các nhà mốt, những dải tua xinh xắn mang đậm tinh thần phóng khoáng, lãng mạn ấy đã lấn sang cả những chiếc váy dạ hội, váy dạo phố đời thường và cả những phụ kiện cá tính cho các tín đồ thời trang street style.
 
4a-4a604
 
4b-4a604
 
4c-4a604
 
4d-4a604
 
Giày cao gót thắt dây
 
Giày lace-up là tên gọi chung cho các kiểu giày có dây buộc. Trong đó có kiểu giày ống với phần dây buộc chéo lên đến mắt cá chân. Giày cao gót thắt dây đã trở thành món thời trang sành điệu có thể thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên trong năm 2015. Món đồ này không chỉ giúp mỗi bước đi trở nên chắc chắn, mà còn làm đôi chân các cô gái trông dài, nhỏ nhắn và thon gọn hơn nhiều. Những sợi dây cuốn đơn giản lại góp phần làm thiết kế giày thêm phần lôi cuốn, quyến rũ.
 
5a-cdf22
 
5b-cdf22
 
5c-cdf22
 
5d-cdf22
Quần xắn gấu to
 
Có gì mới là ở quần xắn gấu năm 2015? Thay vì phần ống quần được xắn lên chỉ be bé xinh xinh như trước thì nay, nó lại trở nên to và dày cộm, biến thành một chi tiết hút mắt nhất trên những chiếc quần jeans. Kiểu quần này không thực sự phù hợp với những cô nàng có dáng vóc "hạt tiêu" cho lắm. Bên cạnh đó, nếu muốn tôn dáng hơn thì giày cao gót dường như là yếu tố đi kèm bắt buộc.
 
6a-d6224
 
6b-d6224
 
6c-d6224
Áo cổ lọ
 
Từ lâu, áo cổ lọ đã trở nên quá đỗi phổ biến và luôn là item không thể vắng mặt trong tủ đồ của các cô gái trong những ngày lạnh giá. Bên cạnh chiếc áo cổ lọ với phom dáng ôm sát quen thuộc, năm nay, phái đẹp còn đặc biệt chú ý đến kiểu áo len cổ lọ oversized. Bên cạnh những đặc tính vốn có của áo cổ lọ nói chung, áo len cổ lọ oversized còn có ưu điểm đặc biệt là sự phóng khoáng, cá tính và vô cùng hiện đại. 
 
7a-19671
 
7b-19671
 
7c-19671
 
7d-19671
Suit
 
Như một tuyên ngôn của nữ quyền, những bộ suit cách điệu vẫn làm say lòng các tín đồ thời trang street style. Có nhiều cách để diện suit: từ kiểu suit thùng thình trông thoải mái, nam tính cho đến những bộ suit được thiết kế từ chất liệu mềm mại, tôn dáng, tô điểm bằng cách họa tiết hay màu sắc bắt mắt. Tựu trung, suit vẫn là "vũ khí" tuyệt vời để những cô nàng cá tính phô diễn sự khác biệt trong đám đông.
 
8a-d21e8
 
8b-d21e8
 
8c-d21e8
 
8d-d21e8
 
Khăn cổ dáng mảnh
 
Không giống như khăn len, khăn cổ dáng mảnh dường như phù hợp với mọi phong cách miễn sao bạn đủ sự tinh tế để áp dụng chúng. Bên cạnh đó, chúng cũng không bị giới hạn sử dụng trong một số thời tiết nhất định. Dù nóng hay lạnh, món phụ kiện này cũng có thể xuất hiện trong set đồ street style của bạn. Có điều, bạn chỉ nên thật sự tự tin sử dụng khi sở hữu một chiếc cổ cao và thanh.
 
9a-fdf6b
 
9c-fdf6b
 
9d-fdf6b
Patchwork Denim
 
Patchwork denim có thể được hiểu là denim đắp vải tương phản. Trên nền những chiếc quần jeans, áo denim hay sơ mi, những mảng vải tương phản được các NTK đắp lên đầy ngẫu hứng và thu hút. Đó có thể là vải denim với một tông màu khác, cũng có thể là các loại vải lanh, vải cotton, vải thô với hoạ tiết bắt mắt, ấn tượng, hoặc là những miếng đắp nhỏ xinh, nhiều hình thù ngộ nghĩnh. Miễn sao miếng vải đắp thật nổi bật và tạo nên sự khác biệt ngay khi được đặt vào. Chỉ đơn giản thế mà những chiếc quần jeans mang xu hướng patchwork được ưa chuộng trên khắp các con đường trong năm nay.
 
10a-fdb03
 
10b-fdb03
 
10c-fdb03
 

Tags: